Wednesday, 15-05-2024, 11:27:22 PMWelcome GuestRegistration | Login
Lovely Club news
Trang chủ
Mục thông tin
Tin tức 24h
Cinemax
Xem clip/phim online
Xì ta
Musik
Fashion
Công nghệ 2tek
Handmades
Cười lên đi thôi
Thông tin
Vườn văn thơ
Trắc nghiệm
Game
Đăng nhập
Chat
Bảng bầu chọn
Bạn thích mục nào nhất?
Total of answers: 59
Main » 2008 » October » 2 » Những sai lầm trong việc sử dụng email
Những sai lầm trong việc sử dụng email
10:35:12 PM
[Lovely Club]-Những sai lầm trong sử dụng email! Chú ý

1/ Bạn lợi dụng các phương tiện tại nơi làm việc:

Mặc dù rất dễ dàng tạo lập hoặc củng cố các mối giao du xã hội, than vãn về sếp, hoặc tán gẫu với bạn bè bằng cách sử dụng email công việc của bạn, hãy nhớ rằng bạn được trả tiền để làm việc! Chắc chắn là không tránh khỏi việc sử dụng chút đỉnh các phương tiện email công việc cho mục đích cá nhân, nhưng hãy cố gắng chơi đẹp: đừng có lúc nào cũng làm như vậy, vì nếu một ai khác trong công ty cũng làm việc này quá nhiều, có khả năng ban quản lý sẽ phát hiện ra và có biện pháp mạnh về việc đó. Hãy tinh tế.

2/ Bạn không hiểu nội dung gì là “có thể chấp nhận được”:

Liên quan đến vấn đề nêu ở trên là khái niệm về nội dung email “có thể chấp nhận được”. Đừng bao giờ nói một điều gì đó về bất kỳ ai qua email mà bạn sẽ không nói đến trong một lá thư thông thường, cho dù bạn khó chịu, bực mình, hay chán nản. Bạn có thể rất dễ dàng gửi thư đến nhầm người, điều đó cũng đủ gây bối rối, nhưng hãy nhớ rằng các thư bạn gửi đi có thể và sẽ được giữ bở những người rất có thể sẽ báo cáo về bạn với sếp của bạn nếu những điều bạn viết là không thể chấp nhận được.



3/ Bạn cho rằng chẳng ai để ý đến những gì bạn viết:

Một số công ty có chính sách giám sát các email đã gửi đi bởi nhân viên của họ. Luật liên quan đến phạm vi này hiện tại rất không rõ ràng nên rất đáng để hành động an toàn trong mọi lúc. Đừng gửi đi các email mà bạn sẽ phải ngượng ngùng về nó trong thời gian vài giờ đồng hồ hoặc vài ngày.

4/ Bạn không biết phải làm gì với các virus qua email:

Virus thường được gửi đến mọi người dưới hình thức của một email có phần tài liệu đính kèm. Nếu bạn có bất cứ nghi ngờ nào về lai lịch hay tính an toàn của một phần đính kèm trong email, đừng mở nó; hãy xóa thư đi rồi sau đó dọn sạch mục thư đã xóa. Nếu bạn không chắc lắm, hoặc lo lắng về lá thư, hãy liên hệ bộ phận hỗ trợ công nghệ thông tin của bạn (nếu công ty của bạn có bộ phận đó).

Trích trong quyển "Nghi thức giao tiếp email" - Sách thuộc bộ sách Bước đến thành công - NXB Trẻ.
Category: Thông tin | Views: 527 | Added by: lovelyclub | Rating: / |
Total comments: 0

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]