[Lovely Club]Ngày
nay, website hỗ trợ điện tử là một công cụ không thể thiếu. Nó có thể đảm nhận khá nhiều chức năng, từ giới
thiệu, quảng bá,...
Nhưng vấn đề đặt ra là làm thế nào để tạo nên một trang web thực sự
hiệu quả phục vụ đắc lực cho công việc của bạn?Dễ tìm : chọn một tên miền mà hầu hết mọi người đều nghĩ đến
khi họ muốn tìm thông tin về bạn và dễ nhớ. Quản lý định vị của doanh
nghiệp trên các công cụ tìm kiếm.
Tải xuống nhanh : hầu hết những người dùng Internet đều thiếu
kiên nhẫn và nếu một trang web không tải xuống được trong khoảng thời
gian tính bằng giây thì người dùng sẽ bỏ qua trang web đó.
Hấp dẫn : trang của cần phải thu hút được sự chú ý của người
xem. Bạn hãy quan sát các trang web khác – chúng hấp dẫn hay không hấp
dẫn - để kích thích các ý tưởng về trang web của mình.
Cung cấp nội dung đầy đủ và toàn diện : thông tin về trang web nên thể hiện tất cả các lĩnh vực khác hàng mục tiêu quan tâm.
Có phong cách phù hợp : các thông tin nên được trình bày mà không có sự nhồi nhét quá nhiều các quảng cáo bán hàng.
Lôi cuốn (có tính kết dính) : thông tin nên được cập nhật mới
và thật chi tiết. Nếu có thể, thông tin cung cấp cần phải được điều
chỉnh để phù hợp với nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng truy cập
vào trang web và phải có tính tương tác. Nếu phù hợp, trong trang web
nên có các hoạt động lôi cuốn người truy cập ( như các cuộc thi, trò
chơi, khảo sát).
Tạo cảm giác phấn chấn thú vị (dễ lan truyền như virus) : nếu
bạn có thể khiến khách hàng mời những người khác xem trang web của bạn
và gửi cho họ đường dẫn thì trang web của bạn đã tạo được cảm xúc thích
thú với khách hàng.
Dễ tìm và định vị : những thông tin khách hàng cần biết nhất
nên dễ tìm và tiếp cận. Việc chuyển từ một phần của trang web sang phần
kia cũng không nên mất quá nhìêu thời gian. Thời gian đợi trên Internet
luôn được cường điệu hoá trong cảm nhận của khách hàng và có vẻ là vô
tận với họ.
Riêng tư : khách thăm trang web nên có cảm giác mình là thành
viên của một cộng đồng. nếu khả thi, trang web nên mở ra những cơ hội
tương tác và giao tiếp. Bạn phải đảm bảo công bố rõ ràng chính sách
riêng tư, bảo mật của mình.
Hỗ trợ chiến lược tiếp thị sản phẩm dịch vụ : thông điệp trên trang web của bạn nên bảo đảm khớp với các mục tiêu marketing tổng thể của bạn.